BVĐK Tỉnh: Tổ chức buổi tọa đàm Phòng chống tăng Huyết áp
Ngày đăng: 16/05/2019 - Lượt xem: 1078

Chiều ngày 16/5/2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tổ chức buổi toạ đàm Phòng chống tăng Huyết áp nhằm truyền thông giáo dục nâng cao nhận thức về bệnh lý tăng huyết áp hiện nay cho người dân.

Tại buổi toạ đàm, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã được TS. Lê Văn Dũng, Trưởng khoa Tim mạch - Lão học chia sẻ những kiến thức hết sức quý báu về căn bệnh tăng huyết áp. Theo Tiến sỹ, cùng với sự phát triển của xã hội, nhiều căn bệnh (trong đó tăng huyết áp) hiện đang có chiều hướng gia tăng và trở thành một vấn đề cấp thiết trong cộng đồng. Tuy nhiên, ngoài việc biết tăng huyết áp là một căn bệnh, trong chúng ta không ít người chưa có những hiểu biết căn bản về tăng huyết áp như: Nguyên nhân, các biến chứng, các biện pháp phòng chống và cách điều trị… Có được những hiểu biết căn bản về căn bệnh này sẽ giúp chúng ta có cách phòng tránh tốt, để có một trái tim khoẻ mạnh và một cơ thể khoẻ mạnh.

Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đã có khoảng 1,5 tỷ người trên thế giới bị tăng huyết áp và có tới 9,4 triệu người mỗi năm trên toàn thế giới tử vong do nguyên nhân trực tiếp là tăng huyết áp. Đáng lưu ý, tỷ lệ những người bị tăng huyết áp vẫn đang gia tăng nhanh chóng, đặc biệt ở các nước đang phát triển thuộc châu Á, châu Phi. Tại Việt Nam, theo một điều tra gần đây nhất của Viện Tim mạch Việt Nam tại 8 tỉnh/thành phố, tỷ lệ tăng huyết áp của những người từ 25 tuổi trở lên đã là 25,1%. Nghĩa là cứ khoảng 4 người trưởng thành thì có 1 người bị tăng huyết áp. Đặc biệt, cán bộ, công chức, viên chức khối văn phòng thường xuyên ngồi nhiều, ít vận động, áp lực công việc cao… là nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc căn bệnh này.

Nhằm cung cấp, chia sẻ thông tin về lĩnh vực trên, buổi tọa đàm xoay quanh các vấn đề: Nguyên nhân và biến chứng của tăng huyết áp, các biện pháp phòng chống và điều trị tăng huyết áp.

Dược sĩ Nguyễn Ngọc Sơn, đại diện đến từ đơn vị đồng hành tổ chức đã có bài phát biểu, hướng dẫn nhân viên bệnh viện, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân các phương thức, công cụ tiếp cận đến các thông tin về bệnh lý cao huyết áp.

Cuối buổi tọa đàm là phần hỏi đáp trực tiếp về căn bệnh tăng huyết áp.

Hạnh Loan



Hình ảnh hoạt động nổi bật

Video Bệnh viện

Liên hệ / Gửi câu hỏi

Liên kết website

Thống kê truy cập

  • Online: 27

  • Tổng lượt truy cập: 20882391

  • Hôm nay: 3499