Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Cứu sống thành công bệnh nhi sinh non người dân tộc Chứt
Ngày đăng: 16/07/2021 - Lượt xem: 2498

Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cứu sống bệnh nhi Hồ Viết Trung sinh non ở tuần thai thứ 32, cha mẹ của bệnh nhi đều là người dân tộc Chứt có hoàn cảnh khó khăn ở bản Rào Tre (Hương Liên - Hương Khê).

Theo đó, bệnh nhi nhập viện với tình trạng sau sinh khóc yếu, thở rên, tím tái toàn thân. Các  bác sĩ  khoa Nhi chẩn đoán ban đầu bệnh nhân bị suy hô hấp, bệnh màng trong/ đẻ non 32 tuần – TD Tim bẩm sinh. Bệnh nhi được các bác sĩ tiến hành tổ chưc hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Trung ương Huế và kết hợp các phương pháp điều trị cùng lúc đã được áp dụng như bơm Surfactant, thở máy, kháng sinh phối hợp…

Sau 17 ngày điều trị tại bệnh viện, bệnh nhi đã đáp ứng tốt phác đồ điều trị và được xuất viện về đoàn tụ với gia đình.

Khi biết được thông tin về bệnh nhi Hồ Viết Trung, phòng Công tác Xã hội đã trực tiếp xuống thăm hỏi, phát phiếu ăn và hỗ trợ mua sữa cũng như các vật dụng cần thiết để chăm sóc cho bệnh nhi.

Vì tình hình dịch bệnh Covid diễn ra phức tạp, ngày cháu được xuất viện, khoa Nhi cũng đã kết nối với công ty TNHH Cấp cứu Thành Sen hỗ trợ chuyến xe 0 đồng để đưa mẹ con bệnh nhi về với gia đình ở bản Rào Tre (Hương Liên - Hương Khê).

Với chuyên môn vững vàng và sự chăm sóc của các bác sỹ, điều dưỡng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Tỉnh, bệnh nhi Hồ Viết Trung được cứu sống, có thể vươn tay đón chào những trải nghiệm tuyệt vời của cuộc sống tương lai sau này.

Phương Thảo - Uyên Chi



Hình ảnh hoạt động nổi bật

Video Bệnh viện

Liên hệ / Gửi câu hỏi

Liên kết website

Thống kê truy cập

  • Online: 19

  • Tổng lượt truy cập: 20943729

  • Hôm nay: 2730