Bệnh viện Đa khoa tỉnh tập huấn Thông tư 30/2018/TT-BYT
Ngày đăng: 28/12/2018 - Lượt xem: 2928

Chiều ngày 28/12/2018, nhằm thực hiện tốt Thông tư số 30/2018/TT-BYT ngày 30/10/2018 của Bộ Y tế về ban hành danh mục và tỷ lệ, điều kiện thanh toán đối với thuốc hóa dược, sinh phẩm, thuốc phóng xạ và chất đánh dấu thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia Bảo hiểm Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức tập huấn cho các bác sỹ trong toàn bệnh viện.

Đến tham dự và chỉ đạo có Thầy thuốc ưu tú, BSCKI Trần Thị Dung, ThS. BS. Hoàng Quang Trung, Phó Giám đốc bệnh viện.

Đồng chí Tôn Đức Quý, Trưởng khoa Dược phát biểu tại buổi tập huấn.

DS. Nguyễn Đức Chung phổ biến các nội dung chính của thông tư

Một số điểm đáng chú ý tại thông tư 30/2018/TT-BYT:

1. Cấu trúc danh mục thuốc và phân hạng sử dụng:

Các thuốc được cập nhật lại theo 27 nhóm lớn, bao gồm 1030 mục trong Phụ lục 01 và Danh mục thuốc phóng xạ và chất đánh dấu bao gồm 59 mục trong Phụ lục 02.

2. Nguyên tắc chung về thanh toán chi phí thuốc đối với người bệnh tham gia bảo hiểm y tế:

- Quỹ bảo hiểm thanh toán trong trường hợp chỉ định thuốc phù hợp với chỉ định trong tờ hướng dẫn sử dụng thuốc kèm theo hồ sơ đăng ký thuốc đã được Bộ Y tế cấp phép hoặc hướng dẫn chuẩn đoán và điều trị của Bộ Y tế. Trường hợp khác, Bộ y tế sẽ lập hội đồng xem xét cụ thể từng trường hợp. Đối với thuốc, lô thuốc đã có quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi, Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán theo văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế.

- Ngoài ra đối với một số loại thuốc, quỹ bảo hiểm chỉ thanh toán theo điều kiện và tỷ lệ nhất định.

3. Quy định thanh toán với một số thuốc:

Các thuốc có ký hiệu dấu (*) là thuốc phải được hội chẩn trước khi sử dụng, trừ trường hợp cấp cứu. Đối với thuốc kháng sinh có ký hiệu (*), Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán khi thực hiện đúng quy trình hội chẩn khi kê đơn theo quy định.

4. Hiệu lực và điều kiện chuyển tiếp

Thông tư có hiệu lực từ ngày 01/01/2019, đồng thời có một số điều kiện chuyển tiếp khác. Đối với các thuốc bị loại ra khỏi danh mục Thông tư 30 nếu được sử dụng và thanh toán theo điều kiện chuyển tiếp thì vẫn phải áp dụng theo Quy định tại Thông tư 40/2014/TT-BYT, Thông tư 36/2015/TT-BYT và Điều 4 Thông tư 50/2017/TT-BYT.

Tại buổi tập huấn, các bác sỹ, dược sỹ cũng đã thảo luận, đưa ra một số vấn đề chưa rõ để cùng trao đổi nhằm nắm rõ hơn nội dung mà thông tư 30 đưa ra.

Đồng chí Hoàng Quang Trung cho biết: Việc tổ chức lớp tập huấn lần này đã giúp cho đội ngũ bác sỹ, dược sỹ trong bệnh viện cập nhật các kiến thức mới giúp nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng chí yêu cầu các khoa, phòng và từng cán bộ, viên chức, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo khoa, phòng trong bệnh viện phải nhanh chóng cập nhật, nghiên cứu, phổ biến thông tư rộng rãi. Trong đó chú trọng đến các phần liên quan trực tiếp đến công việc của khoa, phòng mình, nhằm thực hiện tốt thông tư, góp phần thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Trương Huyền

Tải phụ lục và bài tập huấn tại đây



Hình ảnh hoạt động nổi bật

Video Bệnh viện

Liên hệ / Gửi câu hỏi

Liên kết website

Thống kê truy cập

  • Online: 41

  • Tổng lượt truy cập: 20712760

  • Hôm nay: 6084