Hai chiến sỹ công an Lộc Hà vượt đường xa hiến máu cứu người
Ngày đăng: 22/10/2019 - Lượt xem: 3655

Sáng 22/10, ngay khi nhận được được thông tin từ BVĐK tỉnh Hà Tĩnh cần cấp thiết 2 đơn vị máu AB Rh(+) để cấp cứu cho bệnh nhân, 2 chiến sỹ Công an Lộc Hà là Bùi Quang Vũ và Nguyễn Thị Bảo Thi đã tức tốc vượt 20km đến Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh hiến máu cứu sống bệnh nhân.

Vào ngày 20/10, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh tiếp nhận bệnh nhân: Võ Thanh Xuân (45 tuổi, trú xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ) trong tình trạng bị sỏi thận, xơ gan, suy gan và thiếu máu nặng.

Trong 2 ngày, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã sử dụng 3 đơn vị máu còn lại của bệnh viện chuyền cho bệnh nhân Xuân. Thế nhưng đến sáng 22/10, bệnh nhân lại rơi vào tình trạng nguy kịch do thiếu máu nặng.

Đồng chí Bùi Quang Vũ - Phó trưởng Công an xã Phù Lưu...

... và đồng chí Nguyễn Thị Bảo Thi – đội An ninh Công huyện Lộc Hà hiến máu cứu người bệnh.

Để kịp thời cứu sống bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã liên hệ CLB Ngân hàng máu sống Công an Hà Tĩnh. Ngay sau đó, 2 chiến sỹ Công an Lộc Hà là Bùi Quang Vũ – Phó Công an xã Phù Lưu và Nguyễn Thị Bảo Thi – Cán bộ đội An ninh, đã tức tốc đến Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, hiến 2 đơn vị máu cứu sống bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Sau khi nhận 2 đơn vị máu từ 2 chiến sỹ công an, bệnh nhân Võ Thanh Xuân đã dần ổn định sức khỏe. Đại diện CLB Ngân hàng máu sống Công an Hà Tĩnh và Tỉnh đoàn sau đó đã tới thăm hỏi, động viên bệnh nhân và các chiến sỹ tham gia hiến máu.

Hạnh Loan - Diệp Yến



Hình ảnh hoạt động nổi bật

Video Bệnh viện

Liên hệ / Gửi câu hỏi

Liên kết website

Thống kê truy cập

  • Online: 42

  • Tổng lượt truy cập: 20867443

  • Hôm nay: 9622