Huy động nhân lực, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ người dân trong khu vực phong tỏa
Ngày đăng: 05/06/2021 - Lượt xem: 967

Ngay sau khi xác định 2 ca bệnh dương tính với Covid-19, Sở Y tế Hà Tĩnh đã chỉ đạo hệ thống từ tỉnh đến cơ sở thần tốc truy vết các những trường hợp tiếp xúc gần với F1, F2 để có phương án phương an lấy mẫu xét nghiệm, cách ly y tế phù hợp không để dịch bệnh lan rộng.

Điều tra, lấy thông tin đối với trường hợp 2 tại Trạm Y tế xã Thạch Trung

Thần tốc truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần, các trường hợp F1, F2

Đến cuối buổi sáng ngày 5/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cùng hệ thống y tế cơ sở, đã truy vết được 85 trường hợp F1 ở nhiều địa phương khác nhau gồm: 29 trường hợp trên địa bàn TP Hà Tĩnh, 32 trường hợp ở Thạch Hà, 13 trường hợp ở Lộc Hà, 2 trường hợp ở Hương Sơn, 3 trường hợp ở Nghi Xuân, 5 trường hợp ở Cẩm Xuyên và 1 trường hợp ở Nghệ An. Đồng thời ngành y tế cũng đã truy vết được 174 trường hợp F2 ở các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp trong khu vực phong tỏa

Cũng trong buổi sáng, dưới sự hỗ về nhân lực từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và Bệnh viện Đa khoa thành phố, Trung tâm Y tế thành phố Hà Tĩnh với 40 cán bộ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã thành lập 10 tổ triển khai lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ người dân trong khu vực phong tỏa gồm thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung 200 hộ (800 nhân khẩu),tổ dân phố 2, phường Nguyễn Du 300 hộ (1.500 nhân khẩu) và toàn bộ các trường hợp F1, F2 sau khi được rà soát.

Và lấy mẫu xét cho các trường hợp đến tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh

Hiện tại ngành y tế cũng đang tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp F1, F2 để có phương án cách ly, lấy mẫu xét nghiệm phù hợp, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm diện rộng từ trong khu vực phong tỏa ra ngoài. Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân không nên ra khỏi nhà nếu không cần thiết, hạn chế tiếp xúc. Khẩn trương điều tra, truy vết lịch trình tiếp xúc của các trường hợp F1, F2.

Nhật Thắng



Hình ảnh hoạt động nổi bật

Video Bệnh viện

Liên hệ / Gửi câu hỏi

Liên kết website

Thống kê truy cập

  • Online: 65

  • Tổng lượt truy cập: 20712896

  • Hôm nay: 6220