Nhân viên y tế nhặt được hơn 60 triệu đồng trả lại người đánh rơi
Ngày đăng: 27/12/2021 - Lượt xem: 2132

Sáng ngày 27/12/2021, điều dưỡng Nguyễn Thị Mỹ Hảo, khoa Khám bệnh theo yêu cầu trong lúc làm nhiệm vụ đã nhặt được và trả lại cho bệnh nhân 01 chiếc ví cầm tay nam trong đó có hơn 60 triệu đồng để quên ở hàng ghế chờ tại Khoa.

Sau khi mở ra thấy số tiền quá lớn, điều dưỡng Hảo đã báo cho chị Lê Thị Kim Oanh, điều dưỡng trưởng khoa Khám bệnh Yêu cầu và phòng Công tác Xã hội để tìm cách liên hệ bệnh nhân và trả lại.

Cũng may tại thời điểm sáng sớm, ít người qua lại nên đã nhanh chóng sàng lọc và gọi điện nhận diện bệnh nhân xác minh. Lúc này, bệnh nhân Nguyễn Văn Quế, sinh năm 1961, phường Thạch Linh  thành phố Hà Tĩnh chưa hề biết mình đã bỏ quên chiếc ví ở đâu.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Mỹ Hảo, Khoa Khám bệnh theo yêu cầu trả lại ví tiền cho bệnh nhân 

Sau khi xác minh, điều dưỡng Hảo cùng phòng Công tác Xã hội đã trao trả lại chiếc ví với số tiền hơn 60 triệu đồng cho bệnh nhân. Nhận lại được ví kèm số tiền quá lớn, anh Quế rất vui mừng và gửi lời cảm ơn đến đồng chí Mỹ Hảo cùng tập thể bệnh viện.

“Nhặt được của rơi đem trả người mất” là một nét đẹp văn hóa của cuộc sống. Nét đẹp này được gìn giữ thông qua những việc làm tử tế đã lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin, tình người. Hành động của điều dưỡng Nguyễn Thị Mỹ Hảo là việc làm tử tế, xứng đáng để học tập, noi theo.

Uyên Chi



Hình ảnh hoạt động nổi bật

Video Bệnh viện

Liên hệ / Gửi câu hỏi

Liên kết website

Thống kê truy cập

  • Online: 40

  • Tổng lượt truy cập: 20967265

  • Hôm nay: 3723