Phòng Công tác Xã hội kêu gọi và trao tặng số tiền 10 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo không có bảo hiểm y tế
Ngày đăng: 20/07/2021 - Lượt xem: 1858

Chiều ngày 19/07/2021, phòng Công tác Xã hội - Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức thăm hỏi và trao tặng 10 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo không có bảo hiểm y tế đang điều trị tại Bệnh viện.

Theo thông tin từ khoa Hồi sức Tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, bệnh nhân Nguyễn Tiến Quý, sinh năm 1969 (hiện đang trọ tại phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) sức khỏe yếu trong một thời gian dài, được gia đình đưa vào bệnh viện trong tình trạng sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi nặng, suy thận cấp kèm xuất huyết tiêu hóa cao nghi do giãn vỡ tĩnh mạch thực quản trên nền xơ gan, tiên lượng rất nặng.

Sau khi nhận được thông tin, cán bộ phòng CTXH đã đến phòng trọ của bệnh nhân tại tổ 5, phường Bắc Hà để tìm hiểu. Được biết hoàn cảnh gia đình bệnh nhân hết sức khó khăn. Hiện tại do bệnh nặng kéo dài nên anh Nguyễn Tiến Quý đã mất khả năng lao động, trụ cột gia đình là chị Phan Thị Tuyết, SN 1980. Gia đình anh chị có 3 người con còn nhỏ nên chị Tuyết hầu hết thời gian ở nhà chăm con, chăm chồng và nhận hàng mã về nhà tự gia công. Mỗi tháng thu nhập từ 3 – 4 triệu đồng, cả gia đình đều sống nương nhờ vào đồng lương ít ỏi ấy.

Trước đây, anh Nguyễn Tiến Quý có tham gia bảo hiểm y tế đầy đủ, tuy nhiên thời gian vừa qua gia đình gặp khó khăn, bảo hiểm của anh hết hạn chưa kịp đóng tiền để gia hạn thì anh đã lâm bệnh nặng. Vì không có bảo hiểm y tế nên chi phí ngày một lớn, gia đình đã vay mượn nhưng số tiền ngày càng vượt lên quá khả năng chi trả. Gia đình cũng đã viết đơn đề xuất xét duyệt hộ Nghèo nhưng chưa được phê duyệt.

Đại diện Phòng Công tác Xã hội trao 10 triệu đồng cho người nhà bệnh nhân

Dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc Bệnh viện, phòng Công tác Xã hội đã viết bài kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ bệnh nhân qua trang Fanpage "Phòng Công tác Xã hội – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh". Sau 4 ngày kêu gọi, phòng đã kết nối các với các mạnh thường quân và đóng viện phí cho bệnh nhân với số tiền 10 triệu đồng, đồng thời hướng dẫn tư vấn gia đình mua thẻ bảo hiểm y tế cho bệnh nhân.

Qua đây, chúng tôi xin thay mặt gia đình bệnh nhân Nguyễn Tiến Quý được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các nhà hảo tâm đã quan tâm, ủng hộ và chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình trong lúc hoạn nạn. Chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ, chia sẻ hơn nữa của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân có thể được duy trì thường xuyên các hoạt động trợ giúp người bệnh.

Phương Thảo – Uyên Chi



Hình ảnh hoạt động nổi bật

Video Bệnh viện

Liên hệ / Gửi câu hỏi

Liên kết website

Thống kê truy cập

  • Online: 36

  • Tổng lượt truy cập: 20882486

  • Hôm nay: 3594