Khoa Khám bệnh
Ngày đăng: 27/12/2019

KHOA KHÁM BỆNH

Địa chỉ: Tầng 1, Tầng 2 khu nhà A, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh

Số điện thoại: 02393.857.300

Cơ cấu tổ chức: Tổng số 27 nhân viên 

Bao gồm: 01 Thạc sĩ, bác sĩ, 02 Bác sĩ chuyên khoa, Điều dưỡng viên: 23 , Hộ lý Y công: 01.

Ban lãnh đạo hiện tại:

- Trưởng khoa: ThSBS. Phạm Văn Long

- Phó khoa: BSCKI. Nguyễn Công Quyền 

- Điều dưỡng trưởng khoa: Nguyễn Thị Hoàng Anh

Chức năng, nhiệm vụ:

- Tổ chức và tiếp nhận người bệnh đến cấp cứu

- Khám bệnh, chọn lọc người bệnh vào điều trị nội trú; thực hiện công tác điều trị ngoại trú và hướng dẫn chăm sóc sức khỏe ban đầu.

- Tổ chức khám sức khỏe định kỳ, theo dõi tình hình bệnh tật trong vùng dân cư được phụ trách để có biện pháp ngăn ngừa bệnh tật

- Tổ chức khám sức khỏe cho các đối tượng trọng, ngoài nước, người nước ngoài.

Các hoạt động:

+ Công tác khám chữa bệnh:

- Công tác khám chữa bệnh được coi là nhiệm vụ trọng tâm, mỗi cán bộ nhân viên khoa đều đã phát huy trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường y đức giao tiếp, luôn lấy sự hài lòng của người bệnh là thước đo, thực hiện tốt quy chế chuyên môn. Vì vậy trong thời gian qua khoa đãvượt 150% chỉ tiêu kế hoạch nhà nước.

- Khu đón tiếp khang trang, sạch đẹp, có hệ thống số hóa tự động, máy gọi số từ đón tiếp đến bộ phận xét nghiệm, có đủ ghế ngồi, quạt mát, ti vi, máy photo, biển bảng hướng dẫn đầy đủ, dễ nhìn, dễ hiểu, có ô cửa ưu tiên, bố trí nhân lực phù hợp, tăng nhân viên đón tiếp, tổ đón tiếp đi làm trước 30 phút đã góp phần không nhỏ trong việc rút ngắn thời gian chờ đợi.

- 16 Phòng khám chuyên khoa đều được các Bs chuyên khoa sâu trong nội trú đảm nhận việc khám bệnh, đảm bảo tốt chất lượng khám cũng như thời gian khám, mỗi phòng khám đều có 01 điều dưỡng trợ thủ hướng dẫn người bệnh làm các dịch vụ kỷ thuật, đưa bn vào các khoa điều trị nội trú đầy đủ.

- Quy trình khám bệnh, chỉ định các dịch vụ cận lâm sàng hợp lý, phù hợp với chẩn đoán.

- Khám sức khỏe cho các đối tượng trong nước, đi lao động nước ngoài, người nước ngoài nhanh gọn, chính xác, đúng quy trình, đúng quy định.

- Ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý bệnh nhân, quản lý vật tư tiêu hao…

- Phát triển thêm các máy: Máy Đo chức năng hô hấp trong quản lý hen và COPD tại PK Nội, máy soi cổ tử cung PK sản, máy nội soi TMH , máy Soi da PK da liễu, Máy sinh hiển vi tại PK mắt…

- Phối hợp tốt với các khoa Cận lâm sàng trong việc trả kết quả cho người bệnh một cách chính xác và nhanh nhất.

- Tăng thêm các PK Nội thận cơ xương khớp, PK Nội tiết 2, PK Ung bướu, PK Tổng hợp đã góp phần giảm tải cũng như chất lượng khám bệnh ngày càng được nâng cao.

- Quản lý hơn 5000 bệnh nhân mắc bệnh mãn tính như đái đường, tuyến giáp, tim mạch…Đặc biệt PK Truyền nhiễm đã quản lý hơn 500 bệnh nhân ngoại trú được theo dõi đo tải lượng virut VGB mà trước đây bệnh nhân đều phải đi Bệnh viện tuyến trên.

- Thường xuyên cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo, cập nhật các kiến thức mới đã từng bước đáp ứng được chất lượng khám bệnh.

- Thường xuyên phối hợp với khoa Dược đảm bảo cung ứng thuốc đầy đủ cho bệnh nhân.

+ Công tác đào tạo:

- Cử cán bộ tham gia đầy đủ các lớp đào tạo, tập huấn đầy đủ trong và ngoài Bệnh viện.

- Tham gia đào tạo, giảng dạy cho cán bộ tuyến dưới, học sinh thực tập…

- Nâng cao nhận thức cho cán bộ, viên chức về trách nhiệm được đi đào tạo, bồi dưỡng và ý thức tự học, tự đào tạo, bồi dưỡng.

- Đào tạo cho cán bộ kỹ năng truyền thông, tư vấn giáo dục sức khỏe để có thể chủ động trong công việc.

+ Công tác nghiên cứu khoa học:

- Tham gia đầy đủ các báo cáo khoa học, kĩ thuật mới trong và ngoài Bệnh viện.

- Tham gia nghiên cứu khoa học, triển khai những ứng dụng những tiến bộ khoa học trong công tác khám chữa bệnh.

- Chủ trì, tham gia các công trình nghiên cứu khoa học theo sự phân công.

Những thành tích nổi bật:

Cùng chung với sự phát triển của Bệnh viện, Khoa khám bệnh trong những năm qua đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đội ngũ cán bộ khoa luôn đoàn kết, nhất trí, nêu cao tinh thần trách nhiệm cao, y đức giao tiếp tốt, thương yêu người bệnh, sẵn sàng giúp đỡ người bệnh trong mọi điều kiện, chuyên môn vững vàng, nhiệt tình trong công việc, có nhiều sáng kiến cải tiến trong quy trình khám bệnh, nhiều cán bộ là gương người tốt việc tốt, có thư khen của người bệnh được Lãnh đạo Bệnh viện, đồng nghiệp ghi nhận và được tuyên dương dưới cờ.

Tập thể và các nhân nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể xuất sắc, được tặng giấy khen, bằng khen của UBND tỉnh, Sở Y tế và Bệnh viện.

Định hướng phát triển:

Nhằm xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển, người bệnh luôn được hưởng các dịch vụ y tế, phục vụ, chăm sóc một cách tốt nhất, Khoa khám bệnh tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được, khắc phục những tồn tại, quyết tâm xem Bệnh viện là nhà, bệnh nhân là trung tâm của mọi hoạt động, mỗi cán bộ viên chức đều đặt quyền lợi của bệnh nhân trên mọi quyền lợi khác, cụ thể như sau:

- Công tác đón tiếp, hướng dẫn được tiếp tục được chú trọng cải cách trong việc bố trí nơi tiếp đón có đủ ghế ngồi, quạt mát, tivi …, bảng biển hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng, dễ nhìn, dễ thấy, triển khai phát số tự động, máy gọi số theo thứ tự tránh chen lấn, đảm bảo tính công bằng, việc sắp xếp lại nhân lực hợp lý, tăng nhân lực tại phòng đón tiếp,  giảm thời gian chờ đợi của người bệnh.

 - Các phòng khám chuyên khoa đều phát triển chuyên sâu, mũi nhọn, các Bs nội trú chuyên khoa sau đại học ra khám, đảm bảo thời gian cũng như chất lượng khám bệnh.

-  Triển khai Phòng tư vấn Đái tháo đường, Huyết áp, Tim mạch, Bệnh hen- COPD…

- Tham gia 01 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Tỉnh.

- Triển khai thêm 01 Phòng khám Tim mạch, 01 PK Ung bướu

- Triển khai quét mã vạch tại Phòng xét nghiệm, ứng dụng phần mền trong tính thời gian bệnh nhân khám bệnh, thực hiện cận lâm sàng.

- Tiếp tục quán triệt giáo dục CBVC thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy cấp trên, đặc biệt công tác giáo dục chính trị tư tưởng.

- Xác định lấy người bệnh làm trung tâm của mọi hoạt động, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, y đức, giao tiếp, bồi dưỡng đội ngũ có y đức tốt, tay nghề giỏi, mở các lớp tập huấn chuyên sâu, mũi nhọn để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân.

- Tiếp tục phấn đấu lấy sự hài lòng của người bệnh là thước đo chất lượng phục vụ. Lấy hiệu quả công việc thước đo năng lực và phẩm chất của người cán bộ.

- Phấn đấu 50% Điều dưỡng viên trong khoa có trình độ đại họ

- Tiếp tục triển khai sâu rộng, hiệu quả Quyết định số 2151/QĐ-BYT của Bộ Y tế về việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Tiếp tục cải cách hành chính, giảm thiều thời gian chờ đợi của người bệnh, thực hiện tốt “ Quy tắc ứng xử’’; Công văn 217; Công văn 529 của Giám đốc bệnh viện về quán triệt thực hiện tố nhiệm vụ của Bệnh viện.

Khen thưởng

Nhiều năm liền tập thể khoa cùng các cá nhân được UBND tỉnh, Sở Y tế tặng Bằng khen, giấy khen trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân cùng một số hoạt động khác được bệnh viện được khen thưởng hàng năm. Điển hình một số bằng khen tiêu biểu sau:

Về tập thể khoa:

- Giấy khen BCH Đảng bộ khối các cơ quan Tỉnh QĐ 365 ngày 09/10/ 2013

- Giấy khen BCH Công đoàn nghành Y tế QĐ 114 ngày 23/ 12/ 2013

- Danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc số 564- UBND ngày 27/2/ 2014

- Bằng khen UBND Tỉnh Hà Tĩnh ngày 30/12/2014.

Cùng rất nhiều bằng khen của UBND tỉnh, Bộ Y tế, Sở Y tế, BCH công đoàn nghành,…dành cho tập thể và nhiều cá nhân khác.



Hình ảnh hoạt động nổi bật

Liên hệ / Gửi câu hỏi

Liên kết website

Thống kê truy cập

  • Online: 19

  • Tổng lượt truy cập: 7797132

  • Hôm nay: 652