BVĐK tỉnh: Triển khai công tác ứng phó với bão số 8 và mưa lũ
Ngày đăng: 12/10/2021 - Lượt xem: 536

Thực hiện Công văn số 3841/SYT-VP ngày 12/10/2021 của Sở Y tế Hà Tĩnh, để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống với các diễn biến của cơn bão số 8, Giám đốc bệnh viện đã ban hành công văn yêu cầu các khoa, phòng thực hiện các nội dung về việc triển khai công tác y tế ứng phó với diễn biến bão số 8 và mưa lũ trong bệnh viện.

Giám đốc bệnh viện yêu cầu các khoa, phòng thực hiện các nội dung sau:

1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 8 và mưa lũ.

2. Bảo đảm an toàn cho người bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong toàn viện, phải có phư­ơng án thu dung, cấp cứu bệnh nhân đặc biệt trong trường hợp xảy ra lũ, lụt, sạt lỡ đất hoặc dịch bệnh sau mưa lũ.

3. Bảo đảm an toàn máy móc, trang thiết bị, cơ sở vật chất trong toàn viện.

4. Bảo đảm th­ường trực 24/24 giờ tại đơn vị theo nội dung kế hoạch phòng chống cháy nổ, thảm hoạ thiên tai của bệnh viện.

* Triển khai cụ thể:

- Phòng Hành chính Quản trị kiểm tra, đánh giá các công trình nhà cửa, kho tàng, máy móc, trang thiết bị; cung ứng đầy đủ các vật tư thiết bị, có phương án bảo đảm an toàn máy móc, trang thiết bị, chằng chống cây xanh, nhà cửa khi có lũ lụt hoặc ngập úng xảy ra. Phòng HCQT chuẩn bị xe để sẵn sàng phục vụ phòng chống mưa lũ kịp thời.

- Khoa Dược, phòng VTKT chuẩn bị cơ số thuốc, hóa chất, y cụ, các đội cấp cứu ngoại viện và lực l­ượng dân quân tự vệ phải sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ và hỗ trợ các địa phương khi có lệnh.

- Ban chỉ huy Quân sự bệnh viện bố trí tự vệ trực chống mưa lụt theo quy định.

- Các đội cấp cứu sẵn sàng khi có mặt khi được điều động.

Nhận đ­ược thông báo này yêu cầu Lãnh đạo các khoa, phòng và các bộ phận thông báo kịp thời đến từng CBVC để đối phó với bão số 8 và mưa lũ nhằm hạn chế đến mức tối đa những thiệt hại có thể xảy ra.

Hạnh Loan



Hình ảnh hoạt động nổi bật

Video Bệnh viện

Liên hệ / Gửi câu hỏi

Liên kết website

Thống kê truy cập

  • Online: 42

  • Tổng lượt truy cập: 20883300

  • Hôm nay: 4408