Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Kêu gọi và trao tặng số tiền 21 triệu đồng giúp bệnh nhi 8 tuổi mắc bệnh lạ
Ngày đăng: 18/08/2021 - Lượt xem: 4052

Chiều ngày 17/08/2021, phòng Công tác Xã hội - Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức thăm hỏi và trao tặng 21 triệu đồng cho bệnh nhi 8 tuổi mắc bệnh lạ đang điều trị tại bệnh viện.

Theo đó, ngày 10/08/2021, khoa Nhi bệnh viện Đa khoa Tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận bệnh nhi Phan Phi Pháp (2013) quê ở Phù Lưu – Lộc Hà – Hà Tĩnh mắc căn bệnh lạ với triệu chứng ban đầu đau ngực trái từng cơn, cơn đau ngày càng kéo dài và dày hơn. Sau khi hội chẩn các bác sỹ khoa Nhi tiến hành làm tất cả các xét nghiệm và cận lâm sàng như siêu âm tim, điện tim, chụp chiếu… nhưng tất cả đều cho kết quả bình thường. Một tuần nay, cơn đau ngực lan xuống hai tay, chân ngày càng dữ dội, rồi lan uống chân làm cho chân tê bì như kiến đốt. Mẹ phải liên tục xoa bóp tay chân cho cháu nhưng bệnh tình vẫn không hề thuyên giảm.

Với tình trạng bệnh của cháu, các bác sỹ khoa Nhi đã hội chẩn và ra quyết định chuyển viện đi bệnh viện tuyến trung ương để tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Nhưng bất lực do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, mẹ cháu lại quyết định ký giấy xin ra viện trong nước mắt.

Đại diện Phòng Công tác xã hội và Khoa Nhi trao tặng số tiền ủng hộ cho người nhà cháu Pháp

Dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc Bệnh viện, phòng Công tác Xã hội đã xuống tìm hiểu và viết bài kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ bệnh nhân qua trang Fanpage "Phòng Công tác Xã hội – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh". Sau 1 ngày kêu gọi, phòng đã kết nối các với các mạnh thường quân và trao tận tay cho mẹ bệnh nhân số tiền 21 triệu đồng. Đồng thời, cán bộ phòng Công tác Xã hội cũng đã hỗ trợ một nửa kinh phí chuyến xe để giúp bệnh nhân có thể chuyển viện ngay trong đêm.

Qua đây, chúng tôi xin thay mặt gia đình bệnh nhân Phan Phi Pháp được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các nhà hảo tâm đã quan tâm, ủng hộ và chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình trong lúc hoạn nạn. Chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ, chia sẻ hơn nữa của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân có thể được duy trì thường xuyên các hoạt động trợ giúp người bệnh.

Phương Thảo – Uyên Chi



Hình ảnh hoạt động nổi bật

Video Bệnh viện

Liên hệ / Gửi câu hỏi

Liên kết website

Thống kê truy cập

  • Online: 50

  • Tổng lượt truy cập: 21250456

  • Hôm nay: 4198