Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Quy định về phát ngôn, chia sẻ và không để lọt thông tin trong phòng chống dịch Covid-19
Ngày đăng: 14/06/2021 - Lượt xem: 1095

Hiện nay dịch bệnh COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, toàn hệ thống chính trị đã vào cuộc quyết liệt, thần tốc truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm diện rộng, bước đầu cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh. Tuy nhiên, trong thời gian qua có tình trạng cán bộ y tế chia sẻ, phát ngôn, để lộ lọt thông tin phòng, chống dịch bệnh khi chưa được lãnh đạo phê duyệt, gây hoang mang trong dư luận và Nhân dân. Trước tình hình đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành công văn số 410 /BVĐKT-QLCL ngày 14/06/2021 thực hiện công tác phát ngôn, chia sẻ và không để lọt thông tin trong phòng chống dịch Covid-19.

Giám đốc Bệnh viện đề nghị toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động bệnh viện thực hiện nghiêm các nội dung sau:

 Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tuyệt đối không được chia sẻ, phát ngôn các thông tin không chính thống, các thông tin liên quan đến hoạt động phòng, chống dịch COVID-19, thông tin các ca bệnh Covid-19, ca nghi nhiễm, F1, F2 dưới mọi hình thức,... khi chưa được lãnh đạo phê duyệt, chưa được các cơ quan có thẩm quyền công bố, đặc biệt là tại các khâu truy vết, xét nghiệm, thống kê báo cáo,... Cán bộ sai phạm sẽ bị xử lý kỷ luật nghiêm theo quy định.

Lãnh đạo các khoa, phòng tăng cường chỉ đạo, đôn đốc, giám sát cán bộ, viên chức, bệnh nhân và thân nhân người bệnh tại các khoa, phòng mình tuân thủ nghiêm ngặt việc thực hiện khuyến cáo 5K; không đăng tải, chia sẻ các thông tin không đúng sự thật, các thông tin không chính thức về dịch bệnh COVID-19 gây hoang mang, lo lắng trong Nhân dân, gây khó khăn cho công tác truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Tuyệt đối không được tiết lộ thông tin cá nhân (danh tính, tuổi, địa chỉ...) của bệnh nhân mắc Covid-19 bằng bất cứ hình thức nào.

Người phụ trách các nhóm kín và công khai của bệnh viện (admin) hoạt động trên các trang mạng xã hội có nhiệm vụ kiểm duyệt và chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc về thông tin các thành viên đăng tải trên nhóm do mình thành lập. Mọi sai sót về thông tin đăng tải, chia sẻ trên nhóm thì cá nhân đăng tải và người phụ trách nhóm đó phải chịu trách nhiệm.

Giao Trưởng các khoa, phòng chịu trách nhiệm về việc phát ngôn, chia sẻ, đăng tải thông tin của cán bộ viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có).

Hạnh Loan



Hình ảnh hoạt động nổi bật

Video Bệnh viện

Liên hệ / Gửi câu hỏi

Liên kết website

Thống kê truy cập

  • Online: 33

  • Tổng lượt truy cập: 20712607

  • Hôm nay: 5931