Hội thảo chuyên ngành chẩn đoán hình ảnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh
Ngày đăng: 05/04/2021 - Lượt xem: 1886

Với mục tiêu nâng cao chất lượng chẩn đoán hình ảnh, trong 2 ngày 3-4/4/2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp cùng Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tổ chức hội thảo chuyên ngành chẩn đoán hình ảnh tại Bệnh viện.

Tham dự và trực tiếp giảng dạy có Tiến sỹ Lê Tuấn Linh – Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh và Can thiệp điện quang – Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; phía Bệnh viện có Tiến sỹ Lê Văn Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện, các trưởng, phó khoa cùng toàn thể các bác sỹ các khoa liên quan trong toàn bệnh viện.

Tại buổi Hội thảo, Tiến sỹ Lê Tuấn Linh đã trỉnh bày 2 chuyên đề “Thuốc cản quang trong chẩn đoán hình ảnh: Nỗi ám ảnh không của riêng ai” và “Thoát thuốc cản quang đường tiêm tĩnh mạch: Thái độ xử trí trên lâm sàng”

Thuốc cản quang là những chất được sử dụng để làm tăng mức độ tương phản của cấu trúc hoặc dịch cơ thể khi chụp hình trong kỹ thuật chụp cộng hưởng từ, siêu âm hay chụp X-quang. Thuốc cản quang thường được dùng để xác định rõ các mạch máu và các bộ phận trong hệ tiêu hóa.

Tiến sỹ Lê Tuấn Linh – Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh và Can thiệp điện quang – Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trình bày các chuyên đề tại buổi hội thảo

Thuốc cản quang chứa Iod có bản chất là polymer gắn Iod. Tác dụng của thuốc cản quang phụ thuộc vào lượng Iod được gắn vào polymer. Thuốc cản quang chứa Iod là loại thuốc cản quang có số lượng sử dụng nhiều nhất hiện nay (trên 50% theo số lượng thống kê tại Mỹ vào năm 2006). Sử dụng thuốc cản quang trong chẩn đoán hình ảnh cũng để lại một số tác dụng không mong muốn, đòi hỏi phải xử trí kịp thời.

Tiến sỹ Lê Văn Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu kết luận 

Phát biểu kết luận buổi hội thảo, Tiến sỹ Lê Văn Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện đã bày tỏ sự cảm ơn khi nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong việc đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, hỗ trợ chuyên môn. Đồng chí nhấn mạnh tầm quan trọng việc bổ sung thêm nhiều kiến thưc bổ ích cho các bác sỹ hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện. Tại buổi hội thảo, đồng chí yêu cầu các học viên cần học tập nghiêm túc theo kế hoạch đã đề ra, lĩnh hội hiệu quả các nội dung, kiến thức mà giảng viên truyền tải, đây là những kiến thức quan trọng, thiết thực, từ đó nâng cao kĩ năng, tay nghề, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Hạnh Loan



Hình ảnh hoạt động nổi bật

Video Bệnh viện

Liên hệ / Gửi câu hỏi

Liên kết website

Thống kê truy cập

  • Online: 54

  • Tổng lượt truy cập: 20712852

  • Hôm nay: 6176