Sở Y tế: Tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác y tế năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022
Ngày đăng: 21/12/2021 - Lượt xem: 1470

Chiều 20/12, Sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác y tế năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc Đường Công Lự chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị, phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh có đồng chí Hoàng Quang Trung, Giám đốc Bệnh viện, các đồng chí trưởng các khoa, phòng liên quan cùng các đại biểu từ các bệnh viện tuyến huyện trên toàn tỉnh.

Đầu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh

Năm 2021, Sở Y tế đã tham mưu kịp thời các kế hoạch, triển khai các hoạt động thích ứng linh hoạt, kiểm soát phòng chống dịch có hiệu quả, thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Các chỉ tiêu, kế hoạch của ngành được thực hiện tốt: tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế đạt 91%; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể thấp còi giảm còn 14,0%; tỷ lệ dân số được quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử đạt 95%.

Với nhiều nỗ lực, Hà Tĩnh đã đạt chỉ tiêu 27,5 giường bệnh/10.000 dân; 11 bác sĩ/10.000 dân. Công suất sử dụng giường bệnh theo kế hoạch của các bệnh viện tuyến tỉnh là 111,5%, giảm 5,6%, tuyến huyện là 110,7%, giảm 9,0% so với cùng kỳ.

Trong năm, toàn tỉnh cũng đã vận hành 5 bệnh viện, cơ sở y tế để thu dung, điều trị COVID-19 theo mô hình tháp 3 tầng với công suất 500 giường. Đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 1.000 ca mắc COVID-19 được điều trị khỏi.

Cùng với công tác điều trị, ngành cũng đã tổ chức tốt các khu cách ly tập trung, xây dựng phương án đáp ứng tình huống có 6.000 ca mắc. Cử các đoàn cán bộ y tế tham gia hỗ trợ tỉnh Nghệ An, Bình Dương phòng, chống dịch COVID-19.

Đầu cầu Hội nghị tại Sở Y tế ( Ảnh: Báo Hà Tĩnh )

Đến nay, Hà Tĩnh đã có 99,7% người dân từ 18 tuổi trở lên đã tiêm ít nhất 1 mũi và 70% đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng COVID-19; 97% trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi đã được tiêm mũi 1.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động như: cơ sở vật chất tại nhiều bệnh viện xuống cấp; số lượng bệnh nhân và nguồn thu từ hoạt động KCB của các bệnh viện giảm, trong khi các khoản chi phục vụ công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng ngừa dịch tăng lên; thanh, quyết toán chi phí KCB, BHYT những năm qua chưa đầy đủ, kịp thời; mua sắm trang thiết bị, vật tư, hóa chất, sinh phẩm theo hình thức tập trung thực hiện chậm.

Kết luận hội nghị, bác sĩ Nguyễn Tuấn - Quyền Giám đốc Sở Y tế ghi nhận và biểu dương kết quả các đơn vị đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là công tác phòng chống dịch COVID-19; nâng cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe, hướng đến sự hài lòng của Nhân dân.

Quyền Giám đốc Sở Y tế đề nghị các đơn vị tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm vắc-xin COVID-19 cho người lớn và trẻ từ 12 đến 18 tuổi trên toàn tỉnh; nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh; phát hiện sớm, kịp thời khống chế không để dịch lây lan; sẵn sàng phương án để ứng phó kịp thời với các tình huống khẩn cấp, đặc biệt là các dịch bệnh nguy hiểm, dịch bệnh mới.

Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ KCB tại các tuyến, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh; tăng cường công tác giám sát, quản lý người nhập cảnh về trên địa bàn; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp tết cổ truyền.

Hạnh Loan



Hình ảnh hoạt động nổi bật

Video Bệnh viện

Liên hệ / Gửi câu hỏi

Liên kết website

Thống kê truy cập

  • Online: 45

  • Tổng lượt truy cập: 20715393

  • Hôm nay: 417