BVĐK Tỉnh: Tập huấn" Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ và xây dựng bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn hướng tới sự hài lòng của người bệnh"
Ngày đăng: 31/08/2016 - Lượt xem: 2962
Ngày 30/8/2016, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức tập huấn đổi mới phong cách, thái độ phục vụ và xây dựng bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn hướng tới sự hài lòng người bệnh.Đến dự khai mạc có Đ/c Nguyễn Viết Đồng, PGĐ Sở Y tế, GĐ Bệnh viện; Đ/c Nguyễn Việt Thắng PTP Nghiệp vụ Y cùng các đồng chí trong BCH Đảng ủy, BGĐ, các đồng chí là trưởng phó khoa phòng ban và hơn 200 CBVC bệnh viện tham gia lớp tập huấn.
Đ/c Nguyễn Viết Đồng PGĐ Sở Y tế, GĐ Bệnh viện phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn
Tổ chức lớp tập huấn với mục đích nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử của CBVC, người lao động trong bệnh viện đối với người bệnh, gia đình người bệnh đến khám, điều trị tại bệnh viện. Rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong các tình huống đặc biệt, nhạy cảm thường xẩy ra tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và đảm bảo môi trường bệnh viện "Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn" góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và sức khỏe cộng đồng. Theo kế hoạch, 100% cán bộ viên chức bệnh viện sẽ được tham gia tập huấn trong 3 ngày từ 30/8 - 01/9/2016. Giảng viên truyền đạt là các đồng chí công tác tại Sở Y tế và Trưởng phó các phòng chức năng của bệnh viện.
Đ/c Trần Thị Dung, PGĐ bệnh viện, Chủ tịch Công đoàn phát biểu khai mạc
Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, từ tháng 6-2015 đã triển khai Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế” trong toàn bệnh viện. Theo đó, cùng với việc tổ chức học tập nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử trong các tình huống cho cán bộ viên chức, bệnh viện đã thành lập tổ “Chăm sóc khách hàng” đặt tại khoa Khám bệnh để đón tiếp, hướng dẫn, cung cấp các thông tin cần thiết cho người bệnh và người nhà người bệnh, gắn với truyền thông, giáo dục sức khỏe; nghiêm túc thực hiện các quy định về trang phục y tế. Bên cạnh đó, bệnh viện tiếp tục duy trì “Đường dây nóng”, “Hòm thư góp ý”, "Phiếu ý kiến thăm dò ý kiến người bệnh" trong bệnh viện, qua đó tiếp nhận những ý kiến đóng góp của người bệnh, người nhà người bệnh, góp phần thay đổi phong cách giao tiếp ứng xử, ý thức trách nhiệm, tinh thần thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, viên chức trong thời gian qua. Các thông tin liên quan đến quy trình, thủ tục, thời gian và địa điểm khám, chữa bệnh được niêm yết rõ ràng. Bệnh viện đã rút ngắn các bước trong quy trình khám, chữa bệnh góp phần làm giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân. Cơ sở vật chất tại khoa Khám bệnh được cải tạo, nâng cấp mới tạo nhiều thuận lợi cho người dân đến khám bệnh… Trong mấy năm gần đây bệnh viện đã triển khai kế hoạch xây dựng bệnh viện Xanh, sạch, đẹp, an toàn và đã thu được nhiều kết quả quan trọng. Khuôn viên bệnh viện rộng rãi, thoáng mát, nhiều cây xanh, khu vực vườn hoa hồ nước được chăm sóc định kỳ. Vệ sinh trong toàn bệnh viện được đảm bảo, công tác thu hồi và xử lý rác thải được chú trọng và thực hiện đúng quy định...
Đ/c Nguyễn Viết Thắng, PTP Ngiệp vụ Y, Sở Y tế truyền đạt những vấn đề về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Tĩnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã kiện toàn và bổ sung Ban Chỉ đạo tổ chức thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, xây dựng kế hoạch triển khai cơ sở y tế “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”, tiến tới thành lập và triển khai phòng Công tác xã hội, duy trì có hiệu quả tổ “Chăm sóc khách hàng” gắn với truyền thông giáo dục sức khỏe trong bệnh viện. Tiếp tục thực hiện tốt Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện, tập trung nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh... Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, cải cách hành chính, cải tiến quy trình khám chữa bệnh, giảm phiền hà, giảm thời gian chờ đợi… Góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và sức khỏe cộng đồng với phương châm "Bệnh nhân là trung tâm của mọi hoạt động" từng bước đáp ứng sự hài lòng của người bệnh trong khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện.
Hoàng Song Hào