Chung kết hội thi “ Cán bộ, viên chức bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh” Ngày đăng: 26/10/2016 - Lượt xem: 3394
Tối 25/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Chung kết hội thi “Cán bộ viên chức bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Tham dự có đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế, công đoàn ngành, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh cùng đông đảo cán bộ, viên chức, người bệnh và người nhà người bệnh cùng đến cổ vũ động viên các đội thi.
Tham dự chung kết hội thi có 10 đội xuất sắc được chọn lựa từ 26 đội đại diện cho 38 khoa, phòng, ban của bệnh viện. Tại cuộc thi, mỗi đội có 10 phút để thực hiện 3 phần thi: chào hỏi; kiến thức và xử lý tình huống.
Ở phần thi chào hỏi bằng hình thức sân khấu hóa như: kịch, thơ, dân ca các đội đã giới thiệu về khoa, phòng của mình với các hoạt động chuyên môn đặc thù, y đức, giao tiếp nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Phần thi kiến thức, các đội bốc thăm trả lời các câu hỏi về các nội dung của đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh theo Quyết định 2151 của Bộ Y tế; các nội dung về xây dựng bệnh viện Xanh, sạch, đẹp, an toàn. Ở phần thi xử lý tình huống, các đội xem những tình huống thường gặp trong khám, cấp cứu, điều trị và chăm sóc người bệnh để đưa ra hướng giải quyết hợp lý nhất.
Qua 3 phần thi, các đội đã xuất sắc thể hiện năng lực của mình trong màn chào hỏi, trong việc xử lý các tình huống thường gặp trong chăm sóc và điều trị người bệnh tại bệnh viện cũng như đưa ra các phương án giải quyết tình huống thông minh, sáng tạo nhằm đưa ra thông điệp “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Kết thúc hội thi, Ban giám khảo đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 04 giải khuyến khích. Ngoài ra cũng trao thêm 16 giải phong cách cho các đội ở vòng sơ khảo.
Bác sỹ CKII Nguyễn Viết Đồng, Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Hội thi nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho các khoa phòng giao lưu, học hỏi, nâng cao kiến thức trong việc giao tiếp, ứng xử; nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, thái độ phục vụ người bệnh cho đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động nhằm “đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài long của người bệnh”, thực hiện tốt phong trào “Xây dựng bệnh viện xanh, sạch đẹp an toàn” tiến tới thực hiện tốt các tiêu chí mà bệnh viện đã đề ra “An toàn, thân thiện, bệnh viện vì dân”.